Cổ trang, Truyện dịch, Truyền kỳ

Truyền kỳ 30

Chương 30: Chiếm hữu (1)

Tố Trân biết Quyền Phi Đồng là một kẻ giàu có, nhưng thấy hắn không chớp mắt bao trọn một tầng lầu, nàng vẫn có chút sững sờ, hỏi: “Chúng ta chỉ tới uống rượu thôi mà, huynh có nhiều tiền thì cũng đừng hoang phí thế chứ. Chẳng lẽ lần nào chúng ta đến uống rượu, huynh cũng muốn đuổi hết người ta đi sao?”

Quyền Phi Đồng đáp: “Ta không thích có người ồn ào bên cạnh, hơn nữa,” Hắn liếc nhìn nàng, “Lúc không kiềm chế được mới tiện làm việc chứ?”

Tố Trân nóng mặt, hậm hực lườm hắn, “Huynh nói có chuyện liên quan đến án Phùng gia bị trảm ta mới tới, nếu huynh còn ăn nói linh tinh nữa thì ta đi đây.”

Quyền Phi Đồng mỉm cười, “Được rồi, đều nghe phu nhân cả, tạm thời không nói nữa.”

Tố Trân bực bội, “Ai là phu nhân của huynh.”

Quyền Phi Đồng: “Nàng đồng ý làm tiểu thiếp của ta thì xem như cũng là thê tử hờ rồi.”

Tố Trân dứt khoát nín lặng, nhanh chóng đi lên trên.

Qua ba tuần rượu, Tố Trân nhìn hắn, “Mộc đại ca, mặc dù lập trường của chúng ta khác nhau nhưng ta vẫn coi huynh là bằng hữu, cũng hi vọng huynh đừng giở trò với ta. Vụ án nhà ta rốt cuộc là thế nào?”

Quyền Phi Đồng vốn dĩ đang gắp thức ăn cho nàng, nghe vậy liền đặt đũa xuống, chăm chú nhìn nàng. Tố Trân bỗng thấy căng thẳng, chợt nghe hắn cười bảo: “Nàng diễn kịch hay thật, tất cả mọi người đều bị nàng lừa rồi.”

Khuôn mặt Tố Trân chậm rãi cứng đờ, nàng gằn từng chữ hỏi: “Quyền Phi Đồng, rốt cuộc huynh muốn nói gì?”

Quyền Phi Đồng xoa mũi, “Nàng biết ta đang nói gì mà.”

“Trong lòng nàng rõ ràng có Lý Triệu Đình, biết rõ Liên Ngọc là kẻ thù của mình nhưng vẫn có thể thân mật với hắn, nhìn qua chẳng giả tạo chút nào. Bản tướng xem như cũng nhìn nhận vô số người, nếu hôm nay không biết được thân phận của nàng thì cũng bị lừa, còn tưởng nàng đã động chân tình với Liên Ngọc đấy.”

“Đáng tiếc, hắn không yêu nàng như nàng tưởng, biết được thân phận của nàng thì lập tức dứt khoát đẩy nàng đi.”

Tố Trân nghe ra sự chế giễu trong giọng điệu của hắn, hoang mang không hiểu gì. Mới đầu tâm trạng còn hơi bối rối, nhưng giờ đã bình tĩnh lại, “Mộc đại ca, cảm ơn huynh đã an ủi ta lúc ở trong cung, nhưng mong huynh đừng ly gián tình cảm của ta và Liên Ngọc nữa. Hắn làm gì cho ta, ta đều thấy rất rõ, hắn không giết ta là đã đặc biệt khai ân rồi. Mà từ trước đến giờ ta chưa từng lợi dụng hắn, ta nghiêm túc đấy.”

“Nghiêm túc?”

Quyền Phi Đồng như thể vừa nghe thấy một chuyện gì đó rất hài hước, hắn ha ha cười lớn, “Nàng động lòng với kẻ thù giết cha mình, nàng yêu hắn trong lúc đang báo thù sao? Nói ra ai sẽ tin chứ?”

Tố Trân nhớ lại lời hắn nói trong cung, ngán ngẩm cười bảo: “Ta tưởng là huynh tin. Phụ thân hắn độc ác đã hạ lệnh giết cả nhà ta, chuyện đó không liên quan đến hắn. Cha ta thường nói, họa không liên lụy đến người thân, tội không liên quan đến kẻ khác.”

“Ta yêu hắn thì sao chứ?”

“Tiên đế?”

Lần này đến lượt Quyền Phi Đồng thu lại hết ý cười, Tố Trân thấy ngờ vực, nhìn ánh mắt hắn thoáng trở nên kì lạ. Hắn nhìn nàng thật sâu, “Đây ngược lại mới giống lời con gái của Phùng Thiếu Khanh nói này. Vừa rồi ta cứ lấy làm lạ, vì vở kịch của nàng quá thật, nếu muốn tìm hiểu nguyên nhân thì một là lòng dạ nàng quá sâu, dù sao nàng cũng là con gái của Phùng Thiếu Khanh. Ta vẫn luôn cho rằng sau Phùng thị, nhân sĩ Đại Chu sẽ chẳng còn người tài nữa. Nếu không phải vậy, thì tức là nàng chưa từng coi Liên Ngọc là kẻ thù, nàng chỉ muốn tra lại án, thế nên mới yêu hắn.”

Nghi ngờ trong lòng Tố Trân càng lúc càng nặng nề, nàng nhìn chăm chăm vào hắn, “Ta không hiểu, huynh rốt cuộc muốn nói gì? Ý của huynh là ngày hôm nay huynh vẫn luôn thăm dò ta, quan sát ta sao?”

Quyền Phi Đồng: “Ta thăm dò nàng là sự thật, nhưng quan tâm nàng cũng là thật.”

Tố Trân thấy đôi mắt sáng như ngọn đuốc đang nhìn thẳng vào mình, nàng quay đầu khẽ bảo: “Huynh đừng nói những lời có có không không ấy nữa, ta chỉ muốn biết những chuyện có liên quan đến vụ án nhà mình thôi.”

“Được lắm, nàng muốn biết chuyện vụ án nhà mình, vậy ta nói cho nàng biết, Tiên đế không phải Quân vương có nhân tâm nhưng theo những gì ta biết, người hình như chưa từng hạ mật lệnh xử trảm Phùng gia”. Quyền Phi Đồng đột nhiên trầm giọng, giọng nói cũng mạnh mẽ hơn.

Tố Trân chấn động, nàng im lặng đứng bật dậy, quay người định đi ra ngoài.

“Phùng Tố Trân, nàng đứng lại!” Giọng Quyền Phi Đồng nặng nề hơn vài phần, “Mệnh lệnh này do ai hạ, nàng vẫn chưa hiểu sao? Sao nàng có thể yêu Liên Ngọc được chứ? Việc nàng nên làm là giết hắn.”

Tố Trân nhớ đến tư liệu của Hình bộ, nàng lạnh lùng nói: “Ta đã xem qua ghi chép của Hình bộ, là Tiên đế làm. Ta biết huynh trung thành với Tiên hoàng, nhưng huynh vốn chỉ muốn nhân chuyện này ly gián ta và Liên Ngọc, ta sẽ không từ bỏ tình cảm của ta và hắn đâu.”

Nàng nói xong liền lao như bay ra cửa, sắc mặt Quyền Phi Đồng tối sầm lại, hắn cười rồi nghĩ: Nàng thực sự cho rằng ta nói vậy chỉ vì mưu đồ của bản thân thôi sao?

Hắn cũng ở lại đó mà đi tới Hình bộ một chuyến, Hình bộ thượng thư Tiêu Việt thấy hắn thì cực kỳ bất ngờ, vội vàng tới hành lễ, “Không biết hạ quan có thể giúp gì cho Tướng gia?”

Quyền Phi Đồng chậm rãi lên tiếng, “Dẫn bản tướng tới kho tư liệu Hình bộ, bản tướng muốn tra lại một vụ án cũ.”

Tiêu Việt không phải người của Quyền Phi Đồng, hắn có quan hệ tốt với Nghiêm Thát, nhưng lúc này cũng không dám chậm trễ, “Vâng, mời Tướng gia đi theo hạ quan.”

Hai người nhanh chóng đi tới khố phòng, Tiêu Việt ra lệnh cho tiểu sai gác cửa: “Còn không mau mở cửa?”

Hai tiểu sai thấy hai nhân vật lớn tới thì không dám thở mạnh, “Vâng.”

Cửa khố phòng nhanh chóng được mở ra. Quyền Phi Đồng cũng không nhiều lời, hắn lập tức lần tìm theo thời gian, sau cùng mở vụ án hai năm nay ra xem một lượt. Tư liệu về vụ án Phùng gia đã không cánh mà bay!

Dù là người đã trải qua nhiều sóng gió, nhưng việc này vẫn khiến hắn hơi kinh ngạc, Tiêu Việt cũng ngẩn cả người, “Chuyện này là thế nào?”

Tư liệu bị mất, tức là hắn có tội không làm tròn trách nhiệm.

Quyền Phi Đồng không nói không rằng, ai mà biết Tiêu Việt không biết thật hay đang làm bộ. Là Liên Ngọc sai hắn chuyển tư liệu đi, hay người của Liên Ngọc đã đích thân âm thầm ra tay. Hay lắm, Liên Ngọc, ngươi hành động càng lúc càng quả quyết nhanh nhẹn. Rốt cuộc ngươi không muốn để ai nhìn thấy vậy!?

***

Tố Trân mang tâm trạng nặng nề quay về Đề hình phủ thì thấy một vị khách không mời mà tới. Sự xuất hiện của đối phương khiến nàng cực kỳ mừng rỡ, người này chính là Vô Yên đã được xuất cung. Thế là không kịp giải thích gì với mọi người, nàng và Vô Yên vào phòng nói chuyện.

Lần này, cuối cùng nàng cũng có thể thẳng thắn nói ra chuyện nhà mình và lai lịch của bản thân, sau cùng, nàng bảo: “Xin lỗi Vô Yên, ta lại lừa tỷ rồi.”

Vô Yên mặc dù đã biết được đại khái nhưng nghe nàng kể lại chi tiết thì không khỏi thổn thức. Nghe Tố Trân nói vậy thì lập tức bảo: “Nói thế là sao, đổi lại là ai cũng sẽ làm vậy mà”. Nàng nói rồi cười cười, “Ta muốn qua đây ở ấy ngày rồi mới hồi phủ, muội có chào đón ta không?”

Tố Trân biết nàng thực sự lo lắng cho mình thì không khỏi cảm kích, “Chuyện đó còn phải hỏi sao.”

Vô Yên nghiêng người dặn Tương Nhi, “Muội về phủ nói với cha mẹ ta một tiếng, tuyệt đối không được để lộ mục đích về phủ cho mẹ ta biết, ta sợ bà sẽ lo lắng.”

“Tiểu thư…” Tương Nhi muốn nói lại thôi, nàng ta nhìn Tố Trân có chút hậm hực, bị Vô Yên liếc mắt thì giậm chân rời đi.

Tố Trân thấy vậy không nhịn được hỏi: “Chuyện rời kinh, tỷ vẫn chưa nói chop hu nhân biết sao?”

Vô Yên gật đầu, “Mẹ ta tính tình nhát gan yếu đuối, nói với bà chắc chắn bà sẽ lo cho cuộc sống sau này của hai mẹ con, vậy càng thêm rắc rối. Vậy chi bằng dẫn bà đi rồi nói sau.”

Tố Trân bất giác cảm thấy ngưỡng mộ, nghĩ bụng, Vô Yên và mẹ nàng thực sự khác nhau rất lớn. Có điều nàng chần chừ một lát rồi rốt cuộc vẫn nhắc lại lời cũ, “Chỗ Hoắc hầu…”

Gương mặt Vô Yên hiện lên vẻ chua chát, giờ khắc này cũng chẳng hề giấu giếm nữa, “Cứ như vậy đi, những điều cần nói không phải ta đã nói với muội rồi sao. Ta và hắn không quay lại được nữa, không nói đến chuyện hắn có ái thê, trong lòng hắn, chúng ta đã không thể nữa rồi.”

“Được rồi, đừng nói ta nữa. Muội thì sao, có kế hoạch gì không, xem chừng lần này thái độ của Hoàng thượng rất kiên quyết…”

Ở chung với Liên Ngọc một thời gian dài, mặc dù không dám nói đã hoàn toàn hiểu được tính tình đối phương, nhưng cũng đến bảy phần thân thuộc. Vô Yên vô cùng bất an, đây cũng là lí do vì sao nàng đột ngột thay đổi kế hoạch, qua đây ở chung với Tố Trân. Vô Yên biết, bây giờ là thời khắc Tố Trân vô cùng khó khăn.

Trên đường quay về, Tố Trân đã quyết định sẽ nhân cơ hội tan triều sẽ bám riết không buông đến cùng. Vô Yên nghe xong thì buồn cười, bị nàng lây nhiễm, đột nhiên cũng khí khái hơn, “Được, ta đợi tin tốt của muội.”

Mặc dù đã hạ quyết tâm nhưng nhớ tới dáng vẻ tuyệt tình của Liên Ngọc, lòng Tố Trân thực sự không nắm chắc chút nào. Nhưng muốn để Vô Yên yên tâm nên nàng vẫn hi hi ha ha cười chuyển đề tài, nói đến chuyện kẻ mật báo, mà điều này cũng chính là việc nàng đang suy nghĩ và sợ hãi.

“Vô Yên, muội nhất định phải lôi tên đó ra, nếu không muội có thể còn rơi vào tai họa lớn hơn.”

Tất nhiên Vô Yên hiểu bây giờ Tố Trân phải cứu vãn tình cảm của Liên Ngọc, phải tra lại án, đối phó với sóng ngầm trong triều đình và đám quan viên, còn phải đối phó với tai họa nhìn thì giống bất ngờ tới, nhưng thực chất có thể là kẻ địch sớm đã bí mật ẩn nấp. Kẻ này là một đối thủ đáng sợ, e rằng hắn hiểu rất rõ chuyện Phùng gia, Vô Yên càng thêm kiên định với suy nghĩ vốn có trong đầu, nàng lên tiếng khuyên nhủ, “Muội nghĩ cách hòa giải với Hoàng thượng trước đi, những việc khác để sau rồi tính.”

“Nhưng mà,” Tố Trân lắc đầu, đang định nói một câu thì bên ngoài có tiếng Phúc Bá lo lắng vang lên, “Thiếu gia, Hoàng thượng phái người đến truyền khẩu dụ, cậu mau ra ngoài tiếp kiến đi.”

Vô Yên nghe vậy thì mừng rỡ, “Mau đi thôi.”

Tim Tố Trân run rẩy, được Vô Yên thúc giục vội vàng bước ra ngoài. Ở cửa lớn, người tới mặc y phục màu xám tro, là Huyền Vũ. Đám Lãnh Huyết đã quỳ dưới đất đợi tiếp chỉ.

Tố Trân và Vô Yên cùng quỳ xuống, Tố Trân nuốt nước miếng, nhìn Huyền Vũ hỏi, “Hoàng thượng… Muốn nói gì sao?”

Ánh mắt Huyền Vũ u ám, nhìn không ra cảm xúc, hắn chỉ nhàn nhạt nói: “Lý Hoài Tố tiếp chỉ, phụng khẩu dụ của Hoàng thượng bãi miễn toàn bộ chức vụ của Lý Hoài Tố. Từ ngày mai trở đi, Lý đề hình không cần lên triều, lệnh cho Lý Hoài Tố trong ba ngày giao trả quan trạch, quan bào và ấn kiện cho triều đình. Nếu vi phạm, cấm quân sẽ chấp hành trọng hình nghiêm phạt.”

“Cái gì?”

Tố Trân cười khổ đứng dậy, Huyền Vũ truyền xong ý chỉ liền quay người rời đi, không nói thêm gì khác, mặc cho Tố Trân có gọi thế nào hắn cũng lờ đi. Đám người Đề hình phủ giật mình, Tiểu Châu nhìn Vô Yên, “Nương nương!”

“Huyền Vũ, chờ đã.”

Vô Yên chợt ngộ ra, nàng vội vàng chạy theo ra ngoài, lúc này Huyền Vũ mới chậm chạp dừng bước, nàng vội nói: “Ta về cung với ngươi một chuyến.”

Huyền Vũ lạnh lùng từ chối, “Vô ích thôi nương nương, ý của Hoàng thượng đã quyết.”

Vô Yên sững sờ, Tố Trân bước tới trước trong những ánh mắt kinh ngạc, nàng không thỉnh cầu nữa mà chỉ nói: “Phiền ngươi chuyển lời cho Hoàng thượng, Lý Hoài Tố sẽ giao nộp lại tất cả đồ vật theo ý chỉ của người, sau đó rời kinh, vĩnh viễn không xuất hiện trước mặt người, khiến người phiền muộn nữa. Thất tịch hai ngày sau, Lý Hoài Tố sẽ chờ hắn ở tửu lâu Hoành Đồ, nếu hắn không tới, kiếp này chúng ta từ biệt từ đây, sau này không gặp lại.”

Huyền Vũ nhìn nàng có chút hoảng hốt, Tố Trân đột nhiên quỳ xuống, mọi người cũng bị bất ngờ, Lãnh Huyết bước tới đỡ nàng dậy, hắn đau lòng nhìn nàng, lần đầu tiên dùng giọng ra lệnh: “Trân Nhi, đứng lên! Nàng quỳ với trời với đất với phụ mẫu, với Hoàng đế đã đành, từ bao giờ mà đến quy nô nàng cũng quỳ thế?”

Thanh Long và Bạch Hổ đứng chờ đầu đường đối diện, thấy dáng vẻ đó của Lãnh Huyết thì sao có thể không tức giận, họ lập tức đi tới. Bạch Hổ khinh thường nhìn Tố Trân, “Ngươi chỉ biết giở thủ đoạn này, ngươi nghĩ mình là ai, chủ tử sẽ tới sao? Đừng có làm bọn ta thấy ghê tởm nữa!”

Tố Trân không nói, nàng không muốn tranh cãi với Bạch Hổ, cô nương này giống như người thân của Liên Ngọc. Toàn thân Thanh Long toát lên vẻ lạnh lùng, hắn đột nhiên rút kiếm chỉ vào Lãnh Huyết: “Ta sớm đã không vừa mắt ngươi rồi, có dám đánh một trận với ta không?”

Bực bội trong lòng không có chỗ trút xả, Lãnh Huyết lạnh lùng đáp trả: “Có gì mà không dám?”

Thấy hai người chuẩn bị đánh nhau, Tố Trân đang định kéo Lãnh Huyết lại thì Huyền Vũ đã kẹp hai ngón tay vào thanh kiếm của Thanh Long, quát cản: “Chủ tử sai chúng ta đến tuyên chỉ chứ không phải làm chuyện này. Nếu nàng ta làm sai, cấm quân sẽ động thủ!”

Thanh Long sợ hãi, sau cùng chậm rãi thu hồi kiếm, Lãnh Huyết cười lạnh, “Chủ không có đây, chó cũng chỉ đến vậy thôi à?”

Thanh Long tức giận không kiềm chế được nhưng lại bị Huyền Vũ giữ chặt, hắn lạnh lùng lườm Lãnh Huyết, “Ba ngày sau có giỏi thì các ngươi đừng đi. Còn ngươi cứ chờ đấy, xem ta có gỡ quai hàm ngươi xuống không.”

Tố Trân đứng chắn trước mặt Lãnh Huyết, “Ngươi đã từng cầm mứt hoa quả của ta, ngươi nợ ta một ân tình. Lời này ngươi không thể không chuyển, chuyển rồi Hoàng thượng làm thế nào là việc của hắn, không chuyển tức là ngươi bội nghĩa.”

Huyền Vũ cứng người, trước khi rời đi, hắn gườm gườm nhìn Tố Trân một cái.

***

Ba người yên tĩnh sóng bước, sau hồi lâu Bạch Hổ không kiềm chế nổi lửa giận, rốt cuộc phát tác, nàng ta cười lạnh, “Huyền Vũ, ngươi tử tế thế đấy, nhìn đi, người ta tính kế ngươi rồi kia kìa! Ngươi dám truyền lời cho nàng ta, sau này ta sẽ không để ý tới ngươi nữa.”

Huyền Vũ căn bản không nghe thấy Bạch Hổ nói gì, “Hôm nay xem như ta đã nhìn thấu, cô nương đó quả nhiên lòng dạ thâm sâu, biết ta là hạc đứng giữa đàn gà, phong cách hoàn toàn khác với các người. Ban đầu nàng ta đặc biệt tặng quà cho ta chính là vì hôm nay, sau này không ăn mứt hoa quả nữa, phải chuyển qua ăn cái khác mới được…”

“Ngươi!” Bạch Hổ tức giận quay người đi thì bị Thanh Long kéo lại, “Sao bao năm rồi mà ngươi vẫn không hiểu Huyền Vũ nhỉ. Hắn ta bị điên thật nhưng biết chừng mực hơn bất kỳ ai, đừng nói hắn chưa chắc đã chuyển lời cho Phùng Tố Trân, cho dù có chuyển, chủ tử cũng không đi đâu. Ngươi không thấy thái độ hôm nay của chủ tử à, Cố Song Thành cuối cùng cũng sắp ra tay rồi.”

Bạch Hổ nghe vậy mới khẽ thở phào, trong lòng không khỏi phiền muộn, nhưng rồi thản nhiên nghĩ, nếu là Cố Song Thành… Suy cho cùng vẫn hơn Phùng Tố Trân nhiều, rất rất nhiều.

***

Yêu hận mưu đồ của người khác dường như không tồn tại trong thế giới của Liên Hân. Nàng vẫn mỉm cười như cũ, dọc đường ngân nga một khúc nhạc không biết tên quay về tẩm cung của mình. Bước vào cửa cung mới nhận thấy điều khác lạ, toàn bộ cung nữ của nàng đang run rẩy đứng trước cửa, không cần nói cũng biết người tới là ai. Hơn nữa, nhất định là người mà hôm nay nàng không muốn gặp nhất!

Nàng đang định quay đầu bỏ đi thì Hồng Cô đã lên tiếng, giữ nàng lại không quan tâm nàng giãy giụa kêu đau, “Công chúa, nô tì đắc tội.”

Trong chớp mắt đã ném nàng vào chính giữa đại sảnh, đến trước mặt người phụ nữ trên nhuyễn tháp, Mộ Dung Phù đứng bên cạnh. Liên Hân sợ hãi ngước lên, khẽ goi, “Mẫu hậu…”

Môi đỏ như ngọn lửa, ánh mắt sáng quắc, Hiếu An lạnh lùng nhìn nàng, bộ dạng hung hãn khiến nàng run lên. Liên Hân lại sợ sệt gọi, “Mẫu hậu.”

“Ồ, trong mắt ngươi vẫn còn mẫu hậu này sao?”

 Nhìn chằm chằm đứa con gái vô dụng bất tài này, Hiếu An rốt cuộc cũng thản nhiên mở miệng, “Liên Hân, ngươi to gan làm bậy như vậy, cho dù phải triệt để hủy hoại bản thân, ngươi nói xem, sau này còn ai dám lấy ngươi nữa? Hay là ngươi muốn gả cho Triều Hoàng làm vợ lẽ?”

“Không đâu. Sau này con cưới gả như thế nào không phải chỉ cần một câu nói của Hoàng thất chúng ta sao”. Liên Hân nói lại câu của Vô Tình.

Hiếu An càng thêm phẫn nộ, bà ta đứng phắt dậy, giơ tay định tát nàng. Liên Hân kêu lên, “Mẫu hậu đừng đánh nữa, người đánh con rồi mà. Một bên mặt vẫn còn đang sưng lên đấy…”

Hiếu An giận không kiềm chế được, “Vừa hay đánh luôn bên còn lại, để nhìn ngươi khỏi gây cười nữa. Dĩ nhiên có thể tái hôn, chuyện ngươi đính hôn với Phò mã giả, sử quan Đại Chu cũng không ghi chép lại, nhưng học giả trong dân gian thì sẽ nhớ. Liên Hân ngươi sẽ được lưu truyền hậu thế, lưu danh muôn thuở.”

“Lúc ấy con cũng chết rồi, có gì quan trọng đâu…” Liên Hân khẽ đáp, còn chưa nói xong thì đã nhận một cái tát.

Hồng Cô thấy vậy vội vàng tới đỡ Hiếu An, Mộ Dung Phù hận Liên Hân cực kì nhưng ngoài mặt thì vẫn làm bộ khuyên can, “Lão tổ tông đừng đánh nữa, Công chúa biết sai rồi mà.”

Nước mắt Liên Hân trào ra nhưng nàng không khóc nháo, chỉ bướng bỉnh nhìn Hiếu An. Hiếu An thấy bộ dạng đó của nàng thì ngoài giận dữ còn thấy đau lòng hơn, “Liên Hân, sau này nếu con có chịu tủi thân ấm ức thì đừng có quay về khóc lóc với ai gia! Hãy nhớ lấy lời ai gia nói hôm nay.”

Liên Hân ôm mặt không hối hận, nàng nhìn mẫu thân, gằn từng chữ, “Nếu người dám âm thầm làm hại Lý Hoài Tố, con vĩnh viễn sẽ không nói chuyện với người nữa.”

Hiếu An: “Ta sinh được đứa con gái ngoan, ta nuôi được đứa con trai tốt, được, được, được lắm…”

Vị Thái hậu máu lạnh bật cười lớn, bước nhanh ra khỏi tẩm cung của con gái.

Liên Hân đứng dậy, chán nản ngồi xuống giường. Mười tám năm nay, lần đầu tiên nàng ta cảm thấy đau lòng như vậy. Nàng nhìn chằm chằm tẩm cung trang hoàng xinh đẹp của mình, sau hồi lâu không nói tiếng nào.

Cung nữ run rẩy gọi nàng, một lúc lâu nàng mới khẽ đáp, “Ừm, không sao đâu, các ngươi đừng sợ, mẫu hậu đi rồi.”

Đám cung nữ kinh ngạc đưa mắt nhìn nhau, ban đầu còn tưởng Công chúa sẽ trút giận lên bọn họ, nhưng mà… Đây có phải Công chúa không thế?

***

Hiếu An giơ tay đỡ trán, chậm rãi dừng bước. Hồng Cô cẩn thận hỏi, “Lão tổ tông, nô tì không hiểu vì sao Công chúa lại khăng khăng bảo vệ Phùng Tố Trân kia?”

Hiếu An cười lạnh, “Yêu cây yêu cả cành. Ngươi quên nó nhìn trúng Vô Tình kia sao?”

“Đi, ngươi tới truyền lời Vô Tình thay ai gia. Ai gia có thể cho hắn quyền lực lớn hơn, chỉ cần hắn buông tha Công chúa.”

Hồng Cô sững sờ, bà ta bất giác do dự, “Lão tổ tông không sợ… Nuôi hổ thành họa sao?”

“Trong Lục Phiến Môn còn có một con hổ lớn hơn. Vừa hay để Triều Hoàng đấu với hắn, hai kẻ đó kẻ chột người què là hay nhất, tổn hại thế lực của Quyền Phi Đồng trong kinh thành.”

Hồng Cô hoan hỉ, “Vâng. Nô tì sẽ lập tức đi xử lý.”

Hiếu An ừm một tiếng rồi lại nhàn nhạt bảo: “Nhi tử suy cho cùng không phải do ta sinh ra, ai gia không quản được. Con gái là ai gia hoài thai mười tháng khó khăn lắm mới có được, không thể không lo.”

Mộ Dung Phù thấy giọng nói của bà ta tràn ngập sự chế giễu thì thoáng kinh ngạc. Nàng ta cũng hận Liên Ngọc che chở cho Phùng Tố Trân, nhưng rốt cuộc cũng là phu quân của mình, cùng vinh cùng nhục, nàng ta đang cân nhắc xem có nên nói vài câu khuyên nhủ không thì có người dẫn một đám nội giám vội vã đi tới, người chưa thấy mà tiếng đã vang, “nô tài Minh Viêm Sơ thỉnh an Thái hậu nương nương, Phù phi nương nương.”

Hiếu An chẳng thèm nhìn hắn.

Minh Viêm Sơ âm thầm kêu khổ không thôi, có điều, hắn có thể đứng ở vị trí ngày hôm nay, ngoài lòng trung thành thì tất nhiên cũng có bản lĩnh của mình. Hắn làm bộ không nhìn thấy sự thờ ơ của Hiếu An, trưng bộ mặt tươi cười nói: “Ôi trời lão tổ tông ơi, ngài nói xem Hoàng thượng có kì lạ không này, rõ ràng sai ngự thiện phòng làm món ăn lão tổ tông yêu thích, rõ là đích thân tự mình bưng qua mà mới chớp mắt đã về mất rồi, còn sai nô tài đến chuyển lời với lão tổ tông.”

Ánh mắt Hiếu An đột nhiên đổ dồn vào hắn, Minh Viêm Sơ mỉm cười đáp lại, trong lòng âm thầm lau mồ hôi, trời đất chứng giám, Liên Ngọc chưa tới đây, món ăn ngự thiện phòng làm cũng là do Minh công công hắn bịa ra cả.

Quả nhiên, Hiếu An cuối cùng cũng lạnh lùng lên tiếng, “Nói đi, nó sai tên nô tài ngươi tới chuyển lời gì?”

Minh Viêm Sơ vội đáp, “Hoàng thượng đã bãi miễn chức quan của Lý Hoài Tố, sai người đuổi nàng ta khỏi phủ đệ. Còn về chuyện hôn sự, qua mấy ngày nữa sẽ tìm cớ để hủy bỏ. Hoàng thượng còn nói, mấy ngày tới cũng không lật thẻ bài nữa, người nói rất nhớ món bánh ngọt mà Phù phi nương nương làm.”

Hiếu An liếc nhìn Mộ Dung Phù, “Được rồi, con cũng đừng ở đây nữa, đi tìm Hoàng thượng đi.”

Mộ Dung Phù mừng rỡ, “Vâng, cảm ơn lão tổ tông.”

Hiếu An lại thản nhiên lên tiếng, “Phù Nhi, con là người thân của ai gia, Hoàng thượng sẽ chú ý vài phần. Diệu tiểu thư kia đã bẩm báo chuyện đêm Thất tịch với ai gia. Còn con, Thất tịch ở trong cung với ai gia đi. Sau này, Cố Song Thành tiến cung, con cũng châm chước một chút.”

Mộ Dung Phù khẽ biến sắc nhưng cuối cùng vẫn phải cúi đầu cắn răng đồng ý.

***

Tố Trân không muốn ngồi chờ chết, hôm sau trời còn chưa sáng đã dậy lên triều, nhưng tới cổng thành liền bị thủ vệ chặn lại, quát đuổi về. Vô Yên hay tin thì đích thân đi tới một chuyến, không ngờ cũng bị chặn lại.

Dường như Liên Ngọc sớm đã liệu trước chuyện này, ngay đến thỉnh cầu tiến cung của nàng cũng bị cấm cản. Tố Trân nhớ tới Hoắc Trường An, bây giờ chỉ có hắn mới âm thầm giúp nàng tiến cung được.

Nào ngờ lại công cốc.

Thủ vệ Hoắc phủ nói Hầu gia đã ra ngoài xem trang sức với phu nhân, nàng hỏi bao giờ hắn quay lại thì thủ vệ chỉ nói không biết. Hết cách, Tố Trân đành để lại lời nhắn nói buổi tối sẽ tới thăm.

Chạng vạng, nàng và vội mấy miếng cơm rồi cuống quýt ra ngoài.

Vô Yên ngủ cùng phòng với nàng, thấy tình hình này cũng cực kỳ sốt ruột, nhưng nàng cũng không thể đi cùng Tố Trân tới gặp Hoắc Trường An. Lúc tắm, nàng dựa vào thùng tắm suy nghĩ rất lâu, quyết định đi một chuyến tới phủ Liên Tiệp nhờ hắn giúp đỡ. Mặc dù kết quả chưa biết thế nào nhưng vẫn hơn là ngồi không. Nàng là người quyết đoán, có dự tính rồi liền lập tức ngồi dậy lau người.

Bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng động, Vô Yên mừng rỡ, vừa nhanh chóng thắt đai áo vừa bước vội ra mở cửa, “Hoài Tố, Hoắc Trường An nói sao, có cần ta tới tìm Thất gia xin giúp không?”

Bên ngoài, người tới kinh ngạc nhìn cần cổ trắng ngần bên dưới lớp áo lỏng lẻo, giọng nói âm trầm lạnh lẽo, “Xin lỗi, để nương nương thất vọng rồi, bản hầu không phải Lý Hoài Tố, cũng chẳng phải Thất vương gia y thuật tinh thông anh tuấn đa tình!”

Vô Yên cả kinh, dù thế nào nàng cũng không ngờ người tới lúc này lại là hắn. Thấy mắt hắn sáng rực, càn rỡ tuần du trên làn da mình, nàng kéo lại đai áo, ngón tay bất giác khẽ run rẩy. Đôi con ngươi sắc bén tựa dao của Hoắc Trường An như thợ săn nhìn thấy con mồi, hắn nhìn nàng, khéo môi khẽ nhếch lên, “Nương nương không mời bản hầu vào sao, đây là đạo đãi khách của người đó à?”

Vô Yên hít một hơi thật sâu, “Hoài Tố không ở trong phủ, ngươi tới đại sảnh chờ nàng đi, bên đó cũng có hạ nhân hầu hạ.”

“Nực cười! Lý Hoài Tố nhắn lại cho bản hầu nói có chuyện cần giúp đỡ. Bản hầu đích thân tới đây đã là tốt lắm rồi, bản hầu thích đợi ở đâu sẽ chờ ở đó.”

Hoắc Trường An cười lạnh, hắn đột nhiên lách người vào phòng. Thân hình hắn cao lớn, Vô Yên căn bản không thể tránh được, đành lảo đảo lùi ra sau. Khi nàng đứng vững thì Hoắc Trường An đã vào được bên trong, ánh mắt rơi vào thùng tắm trong phòng liền tối đi vài phần. Vô Yên biết, một người tới một người đi, Hoắc Trường An và Tố Trân bỏ lỡ gặp nhau rồi, nàng vừa giận dữ vừa xấu hổ, “Được rồi, Hoắc hầu thích đợi ở đây thì ta ra ngoài là được.”

Hoắc Trường An lạnh lùng nhìn nàng, khi nàng đi qua người, ánh mắt hắn trở nên sâu thẳm, đột nhiên vươn tay nắm lấy cổ tay Vô Yên. Sức nóng từ bàn tay thô ráp của hắn truyền tới, Vô Yên mạnh mẽ kìm nén nỗi sợ hãi trong lòng, nhìn hắn lạnh lùng lên tiếng, “Hoắc hầu, xin hãy tự trọng.”

“Ngươi tắm trong phòng của nam nhân thì tự trọng lắm nhỉ, Ngụy phi nương nương”. Hắn lên tiếng chế giễu, cúi đầu hít hà cổ nàng, giọng điệu phóng đãng ngả ngớn, “Thơm thật! Năm cơ thiếp trong nhà ta cộng lại cũng không thơm được như Ngụy phi nương nương.”

Mặt Vô Yên đỏ lên, nàng tức giận tới mức trước mắt tối sầm lại, nghiến răng giữ bình tĩnh, chế giễu ngược lại hắn, “Hoắc hầu, vậy Ngụy Vô Yên so với thê tử tôn quý xinh đẹp của ngươi thì sao?”

Thực tế, nói xong những lời đó, Vô Yên càng thêm hối hận. Hắn căn bản không coi nàng ra gì nên làm ra những chuyện sỉ nhục nàng nhất, nàng lại tự hạ giá bản thân tranh cãi với hắn làm gì.

Ánh mắt Hoắc Trường An bỗng trở nên mơ màng như đang nhớ tới điều gì, hắn thản nhiên cười bảo: “Liên Nguyệt tất nhiên tốt hơn ngươi. Đó là một thê tử tốt, không lả lơi ong bướm, không ra vẻ đạo mạo, không nói một đằng nghĩ một nẻo, không giả danh bạn bè cầu xin sự bao bọc nhưng thực chất là để tiếp cận nam nhân như ngươi.”

Vô Yên bị hắn đả kích nặng nề, mắt hoa lên, một mùi tanh ngọt từ cổ họng đẩy lên, nàng gắng gượng nuốt xuống, không nói không rằng giơ tay lên đánh vào mặt hắn.

“Ngươi dám đánh ta, Ngụy Vô Yên, ngươi có tư cách gì mà đánh ta?” Hoắc Trường An nặng nề cười hỏi, ánh mắt sắc lẹm, toàn thân toát lên vẻ lạnh lùng. Hắn đè nàng lên mặt bàn không hề thương tiếc, hai cánh tay dùng sức ấn hai vai đè nàng dưới cơ thể cao lớn của hắn.

“Xin lỗi ta đi, nói ngươi sai rồi!”

Hoắc Trường An cao to khỏe mạnh, võ công cao cường, hắn chỉ hơi dùng sức Vô Yên đã như chim sẻ trong lồng, chứ đừng nói ra tay lúc tức giận. Vô Yên cảm thấy như có tấm áo giáp nặng nề đè lên người, đừng nói là cử động, đến hít thở thôi cũng khó khăn rồi. Vô Yên bất luận thế nào cũng không thuận theo hắn, nàng cắn môi liều mình vùng vẫy.

Ngực và bụng nàng dán chặt rồi ma sát lên thân thể cường tráng của hắn, Vô Yên thấy hô hấp hắn dồn dập hơn, ánh mắt đỏ sọc u ám vô cùng đáng sợ, bụng dưới còn có thứ nóng hổi chạm vào. Hắn nhìn nàng thật sâu, cúi đầu hướng đến đôi môi nàng.

Trong lúc hoảng hốt, Vô Yên chợt nhớ lại lúc trước hắn hôn nàng cũng rất bất ngờ, ánh mắt tham lam nhìn nàng chằm chằm như muốn ăn tươi nuốt sống, khuôn mặt tuấn tú lại thoáng đỏ lên, rồi hắn nghiến răng, đẩy nàng, người đang ngượng ngùng sợ hãi ra. Khi ấy nàng còn làm bộ bình tĩnh cười nhạo hắn, “Ôi, đường đường một Hầu gia phong lưu mà cũng biết đỏ mặt đấy.”

Hắn ngượng quá hóa giận, kéo nàng ôm chặt vào lòng rồi lại có một màn yêu thương nồng thắm, căn bản không giống với tình hình lúc này. Chợt Vô Yên nghĩ, nếu hắn muốn hôn, mình cũng không đẩy ra, cứ như vậy kết thúc nghiệt duyên nửa đời của chúng ta đi. Sau này ta sẽ không nhớ nhung gì nữa.

Nàng đang ngẩn ngơ suy nghĩ, thấy ánh mắt cương quyết ngập tràn sự khinh thường của hắn, nàng cảm thấy mình thật hạ tiện, mắt bỗng nhòa đi.

Hắn dùng một tay bóp cằm nàng, sức lực rất lớn, mặc kệ cho nàng đau đớn, hắn gần như muốn nghiền nát nó. Giọng nói lạnh lùng mang đầy chế giễu cùng lúc vang lên bên tai nàng, “Ngươi nghĩ ta sẽ làm gì?”

“Với một nữ nhân không sạch sẽ như ngươi. Sao hả, Mộ Dung Lục không cần ngươi, ngươi liền tình tứ với Mộ Dung Thất? Ngươi đã phóng đãng như vậy, hôm nay bản hầu coi như đi chơi kỹ nữ vậy.”

Nói rồi hắn xé y phục của nàng, bàn tay to lớn chạm váo áo yếm xoa nắn ngực nàng, đôi mắt chất chứa dục vọng nóng bỏng khẽ híp lại hưởng thụ, cổ họng phát ra tiếng ngân nga nho nhỏ.

Vô Yên bị hắn kích thích gần như sắp suy sụp, nàng đỏ mắt há miệng muốn kêu gào mà hắn lại chẳng mảy may để tâm, trong mắt càng không có sự thương tiếc, hắn khinh thường nhướn mày, cánh tay đang rảnh rang nắm chặt cằm Vô Yên.

Áo bị hắn kéo lên, nàng liều mạng lắc đầu, âm thanh khản đặc đứt đoạn trong cổ họng, trong bàn tay hắn. Vô Yên sững sờ mở mắt, sau cùng ngừng giãy giụa, nàng thản nhiên nghĩ, nếu hắn thực sự chạm vào mình, nàng sẽ tự vẫn.

Không phải nàng để ý đến sự trong sạch của mình, mà là, nàng không thể nàng chấp nhận sự sỉ nhục này của hắn. Nàng cũng không muốn nhân ra, trong lòng hắn bản thân sớm đã không đáng giá một xu.

“Hoắc Trường An, tên khốn kiếp, ta giết ngươi!”

Chính vào lúc Vô Yên tuyệt vọng đến tột độ, đầu tiên là tiếng cửa bị mở ra gấp gáp, ngay sau đó là giọng nói hoảng hốt và tức giận của Tố Trân vang lên. Trong tầm mắt mơ hồ, nàng thấy Hoắc Trường An rời khỏi thân thể mình, Tố Trân vội vàng chạy mang áo tới chắn trước người mình, thân thể nhỏ gầy ấy đang run lên, chỉ vào nam nhân đang cong môi cười nhạt chỉnh lại y phục của mình, giọng nói gần như mang theo tiếng gào khóc: “Họ Hoắc kia, ức hiếp một cô gái như vậy, ngươi còn là người không!”

Tố Trân nóng giận vơ lấy mọi thứ trên bàn ném vào hắn, Hoắc Trường An cũng chẳng tránh đi, hắn nhẹ nhàng giơ tay lên, bộ dạng rõ ràng vô cùng khinh thường. Ấm trà, khay trà… Tất cả những thứ ấy đều bay đến trước mặt hắn nhưng bị một cái vung tay gạt hết xuống đất, chẳng chạm nổi đến vạt áo của hắn. Hắn nhìn Tố Trân giống như mèo vờn chuột, “Lý Hoài Tố, ngươi cho rằng mình có thể làm ta bị thương sao, người trong cái Đề hình phủ này gộp lại may ra có thể đánh được một trận với ta đấy.”

Tố Trân cũng bất chấp nổi điên, “Được, ngươi đứng đó đừng có đi, ta sẽ gọi người tới đây. Hoắc Trường An tên khốn nạn, xem như ta nhìn nhầm ngươi rồi, quen nhầm người rồi!”

Vẻ mặt Hoắc Trường An vẫn ngạo mạn, ý cười rất điên cuồng, “Nói khoác mà không biết ngượng! Giờ ngươi đã là cá diếc qua sông, đến thân mình còn khó giữ, để bản hầu đoán xem nhé, bây giờ Liên Ngọc không nghe không hỏi không để ý ngươi, ngươi tìm ta là mong ta giúp ngươi tiến cung đúng không. Sao hả, bản hầu đoán đúng rồi chứ gì?”

“Đúng thì sao, mà không đúng thì sao? Giờ ta chẳng cần ngươi giúp đỡ nữa rồi, ta biết võ công ngươi cao cường, cứ chờ đó, đừng có đi”. Tố Trân cười lạnh, đỡ Vô Yên định ra ngoài.

Ánh mắt Hoắc Trường An lại nhìn về Vô Yên, có lẽ nên nói, từ đầu đến cuối, hắn vẫn luôn thản nhiên nhìn nàng, khóe môi cong lên, “Ngụy phi nương nương, nếu ngươi muốn ta giúp nàng ta thì lấy mình đến trao đổi đi. Bản hầu sẽ sai người chờ ngươi ở chỗ cũ, nguoi suy nghĩ rõ ràng rồi sai người đến thông báo một tiếng.”

Vô Yên vốn đang mím môi thờ ơ đứng đó, nghe vậy thì khẽ chấn động, mà không đợi Tố Trân lên tiếng, Hoắc Trường An đã động thân, biến mất ở mái nhà.

Rõ ràng người hắn muốn ra điều kiện không phải Tố Trân. Tố Trân giận tới mức toàn thân run lên, nàng nhanh chóng quay lại nói, “Vô Yên, tuyệt đối không được đồng ý với hắn.”

Vô Yên cụp mắt, giọng nói khản đặc, “Xin lỗi Hoài Tố, nếu đổi là cái khác, dù có từ bỏ sinh mạng ta cũng sẽ giúp muội, nhưng chuyện này… Ta không thể, ta…”

Tố Trân bỗng thấy lòng nhói đau, “Tỷ nói linh tinh gì đó, chuyện này đừng nói là giúp, nếu thực sự tỷ muốn làm, muội sẽ tuyệt giao với tỷ đấy. Tỷ coi Phùng Tố Trân là người thế nào chứ.”

Nàng nghiến răng, “Hoắc Trường An là một tên khốn kiếp, sớm muộn gì cũng sẽ bị người ta chỉnh.”

Vô Yên bỗng bật cười, nàng cố gắn nuốt xuống từng trận tanh nồng trong cổ họng, bị sặc nên ho kịch liệt. Tố Trân hoảng hốt vô lưng cho nàng, sau một lúc mới nghe thấy nàng khẽ bảo: “Thân phân và địa vị của hắn, cùng trọng binh của Mộ Dung gia, Hoàng thượng chưa chắc đã làm gì được. Trên đời này người có thể chỉnh được hắn chỉ có Liên Nguyệt thôi. Muội nói xem chuyện này liệu có khả năng không?”

Lúc Tiểu Tứ đưa thư Diệu Âm gửi tới cho Lý Triệu Đình, Ngụy Thành Huy và Tư Lam Phong đang bàn chuyện bí mật trong thư phòng Lý Triệu Đình. Nghe được chuyện của Diệu Âm, Ngụy Thành Huy vô cùng bất ngờ, “Công tử, người có giao tình với con gái Diệu tướng từ bao giờ vậy?”

“Cứ xem như là cơ duyên trời tặng đi, có thêm một người bạn dù sao cũng hơn có thêm một kẻ thù. Ở Ngụy quốc, Diệu tướng cũng được xem là người có tiếng nói”. Lý Triệu Đình thản nhiên đáp lời, tay mở thư ra đọc. Xem xong, hắn cong môi cười.

Nàng ta uyển chuyển từ chối lời mời đêm Thất tịch của hắn, nói Liên Ngọc đã đồng ý lời mời của nàng, ngày mai sẽ không tới chỗ hắn được. Còn nàng, cho dù chuyện thành hay không cũng sẽ mời hắn một bữa coi như lời cảm ơn, bảo hắn ngàn vạn lần đừng từ chối.

Chuyện này sớm đã trong tính toán của Lý Triệu Đình, hắn không hề tức giận, chính vì đoán trước được kết quả này nên hắn mới lên tiếng mời, bán cho nàng một phần ân tình. Vốn dĩ ngày mai hắn đã có hẹn với Cố Song Thành rồi. Giờ mặc dù Cố Song Thành đã biết thân phận của Phùng Tố Trân nhưng Liên Ngọc vẫn chưa tuyệt tình triệt để với Phùng Tố Trân, Cố Song Thành là người biết mình biết ta, chắc chắn sẽ tới chỗ hẹn. Đến lúc đó, hắn cũng sẽ hẹn Phùng Tố Trân, để nàng ta thấy cảnh tượng hắn ở cùng Cố Song Thành, chắc chắn sẽ vô cùng thú vị.

Trong lòng đang suy tính, ngoài mặt vẫn không để lộ bất kỳ cảm xúc nào. Không phải hắn không nhìn ra Ngụy Thành Huy có bất mãn phê bình Phùng Thiếu Khanh, có điều, lý tưởng của Phùng Thiếu Khanh lại ngược với hắn, Ngụy Thành Huy từ đầu đến cuối luôn trung thành với hắn nên hắn vẫn luôn tôn trọng ông. Hẹn Phùng Tố Trân, Ngụy Thành Huy nói sẽ có cách, hắn cũng không cần đau đầu về chuyện này.

“Công tử, tối qua người tới Tướng phủ nhân tội nhân phạt, Quyền Phi Đồng nói sao, sợ là tên hồ ly đó sẽ bắt đầu nghi ngờ. Sau này chúng ta hành sự e rằng sẽ phiền phức.”

Lúc này, bầu không khí trở nên nặng nề, Ngụy Thành Huy cau mày hỏi, vẻ mặt có phần nghiêm trọng. Lý Triệu Đình nhớ lại tình cảnh tối qua, ngược lại cười khẽ.

Thì ra được sai vặt báo tin, tối đó hắn mới tới gặp Quyền Phi Đồng. Lúc đến nơi, Quyền Phi Đồng đã trở về phủ, Triều Hoàng cũng tới rồi.

“Triệu Đình đến thỉnh tội với sư huynh chuyện thân phận của Lý Hoài Tố”. Hắn cũng không lòng vòng mà trực tiếp nói vào vấn đề.

Quyền Phi Đồng cong môi, hắn không lên tiếng mà ngược lại mỉm cười rất lạ lùng, sau đó lười biếng hỏi, “Bản tướng quan hệ tốt với Phùng Tố Trân, đệ có phản đối không?”

Đến hôm nay, không đợi Quyền Phi Đồng hỏi, nghĩ đến chuyện Liên Phùng thân thiết, chuyện giữa Quyền Phi Đồng và Phùng Tố Trân, tự hắn đã nhìn rõ được vài phần, trong lòng không khỏi cười lạnh, huynh đúng là luôn thích đoạt đi thứ yêu thích của người ta. Dĩ nhiên, bên ngoài hắn chỉ khẽ cười rồi đáp lời: “Sư huynh, huynh đâu phải không biết tình cảm của đệ với A Cố, còn về chuyện giữa đệ và Phùng Tố Trân, trước giờ chỉ có tình nghĩa thuở trúc mã thanh mai và quan hệ hôn ước.”

Lời này đúng thật không phải giả, tình cảm hắn đối với nàng thực sự chỉ đến vậy. Có điều hắn ngàn vạn lần không ngờ, mười năm thâm tình nàng dành cho hắn, quay ngoắt lại đã chui vào lòng Thiên tử. Nói như vậy, cũng tương đương với việc hắn ngầm thừa nhận mình không phản đối Quyền Phi Đồng ôm tâm tư với Phùng Tố Trân.

“Vậy thì tốt”. Quyền Pchi Đồng thấy hắn đồng ý,lúc này giọng điệu mới thay đổi, hắn quay về chính sự, vẻ mặt cũng lạnh đi, “Chuyện của nàng, đệ không cần giấu ta.”

Lý Triệu Đình nhìn thẳng hắn đáp lời, “Sư huynh, đệ và nàng có hôn ước, đệ phải bảo vệ nàng ấy chu toàn. Ngoài việc đó ra đệ không giấu giếm chuyện gì hết, nếu có xảy ra ra lại lần nữa, đệ vẫn sẽ làm như vậy thôi.”

Đôi mắt nghiêm nghị của Quyền Phi Đồng nhìn hắn hồi lâu, mặc dù Lý Triệu Đình vốn luôn bình tình, lúc này cũng không khỏi căng thẳng, mồ hôi chảy dọc sống lưng. Tôn chỉ của Quyền Phi Đồng là: Một lần bất trung, trăm lần không dùng.

Không khí ngột ngạt trong phòng kéo dài một lúc lâu, sau cùng hàng mày Quyền Phi Đồng mới chậm rãi giãn ra, “Với ta mà nói, ta cực kỳ ghét chuyện như vậy, nhưng suy cho cùng đệ đã làm việc một nam nhân nên làm. Đổi lại là ta, cũng sẽ làm vậy thôi.”

“Chỉ mong sau này đệ sẽ không tái phạm nữa.”

Lý Triệu Đình nghe lời đoán sắc mặt, biết hắn nói vậy không phải giả, lúc này mới âm thầm thở phào.

Triều Hoàng ở bên cạnh cười bảo: “Triệu Đình, lúc đệ nói cho ta biết nàng ta là hậu nhân của Hạ gia, đại ca đã thấy nghi ngờ rồi. Huynh ấy bảo Hạ Đại Nho là người nghiêm túc chính trực, hẳn không thể dạy dỗ ra một cô con gái như thế, không nói việc nàng ta có ưu tú hay không, mà là tính tình kỳ lạ ấy.”

Lý Triệu Đình vẫn cười khổ, hắn vái tạ Triều Hoàng rồi nói với Quyền Phi Đồng: “Triệu Đình kỳ thực cũng biết sư huynh có điều nghi ngờ, chẳng qua đệ thực sự không còn cách nào khác.”

“Ừm,” Quyền Phi Đồng thản nhiên đáp, “Thân phận kia là do Phùng Thiếu Khanh sắp xếp sao?”

Lý Triệu Đình lặng lẽ thở dài, “Không sai, thân phận Lý Hoài Tố và tiểu thu Hạ gia đều là do lão hồ ly sắp xếp. Thỏ khôn có ba hang, mặc dù lão hồ ly không biết con gái sẽ vào cửa quan, nhưng ông ta biết đệ chắc chắn sẽ thi khoa cử, cũng đoán được đệ sẽ đề tên trên bảng vàng. Thế nên ông ấy sắp xếp hai thân phận cho con gái, cho dù thân phận Lý Hoài Tố bị người ta vạch trần, thì vẫn còn một thân phận khác che chắn. Con gái Hạ Đại Nho mặc dù cũng là khâm phạm nhưng suy cho cùng vẫn là án từ rất lâu về trước, trong triều có người sẽ dễ sắp xếp hơn, có đệ chăm sóc thì sẽ không đến mức bị làm khó quá.”

Quyền Phi Đồng cong môi, chậm rãi cười bảo: “Rất hợp với tác phong của lão hồ ly, không cần nói…”

Lý Triệu Đình là người nhanh nhạy thế nào, hắn đã đoán được Quyền Phi Đồng đang muốn hỏi gì, “Tư liệu trong Hình bộ, ông ấy đã sớm có chuẩn bị. Sợ Phùng Tố Trân tìm Liên Ngọc báo thù rồi bỏ mạng oan uổng nên đã tạo một cuốn ghi chép giả giao cho đệ, bảo đệ phải giao cho Phùng Tố Trân xem để dập tắt mong muốn báo thù của nàng.”

Quyền Phi Đồng liếc nhìn hắn, “Sau đó, đệ thuận nước đẩy thuyền, tráo đổi tư liệu của Hình bộ đúng không?”

Lý Triệu Đình gật đầu, ánh mắt Quyền Phi Đồng lộ rõ vẻ tàn bạo, hắn đột nhiên bật cười, “Đây vốn là thời cơ tốt nhất để vạch trần Liên Ngọc. Ta đã tới Hình bộ một chuyến, định lấy tư liệu về Phùng Tố Trân, nhưng vị Lục thiếu của chúng ta cực kỳ giảo hoạt, hắn đã sớm âm thầm mang cuốn trục đó đi rồi. Bây giờ Hình bộ do Nghiêm Thát quản lý, Nghiêm Thát là người của hắn, vậy nên bây giờ sẽ chẳng ai có thể chứng minh vụ án đó thực sự do hắn làm.”

Lý Triệu Đình nghe vậy thì trong lòng chấn động, từ sau vụ án của Hoàng Thiên Bá, quãng thời gian này Quyền Phi Đồng ở trên triều vô cùng yên tĩnh, không hề có động tĩnh gì lớn. Ngoại trừ chuyện hôn sự với Cố Song Thành, hắn cũng không đối chọi quá nhiều với Liên Ngọc, nhưng Lý Triệu Đình biết Quyền Phi Đồng chắc chắn hành động trong âm thầm, thế nên hắn lên tiếng rất bình tĩnh: “Sư huynh, lần này lại nhường hắn một lần nữa đi, có điều sau này huynh định ứng phó thế nào. Đôi cánh của Liên Ngọc càng lúc càng cứng cáp, để lâu hơn gốc rễ đâm sâu, e rằng càng khó trừ bỏ.”

Quyền Phi Đồng thản nhiên lắng nghe, thái độ nhàn nhã, sau cùng nhướn mày cười bảo “Người hiểu ta quả nhiên chỉ có Lý Triệu Đình thôi.”

“Bản tướng đã thảo luận với Ải Thái phi rồi.”

Nói tới đoạn này, Ngụy Thành Huy và Tư Lam Phong vốn đang lắng nghe chăm chú cũng phải sững sờ, Ngụy Thành Huy rất giống một con chó săn lợi hại ngửi thấy mùi máu tanh sắp tới gần, lão căng thẳng hỏi: “Công tử, lời đó nên hiểu thế nào?”

Tư Lam Phong cũng nín thở yên lặng, ánh mắt lấp lánh nhìn Lý Triệu Đình, chờ đợi tin tức từ hắn.

Lý Triệu Đình cũng nở nụ cười thoải mái đầu tiên trong suốt mấy ngày nay, hắn chậm rãi đáp: “Quyền Phi Đồng tiết lộ hai tin tức. Một, Tiên đế sủng ái Ải phi, Ải phi cũng không phải ngọn đèn cạn dầu, bà ta quấn tới mức một hai năm trước khi băng hà, Tiên đế đã viết một bức thư, truyền ngôi vị cho Liên Tiệp. Có điều bức thư này suy cho cùng không phải chiếu thư, cần phải được nhiều trọng thần trong triều chấp nhận mới có thể thành lập. Mà trước lúc đó cũng cần lay động lòng trung của Liên Tiệp. Nếu vị chủ tử này mà không phản thì Quyền Phi Đồng có làm gì cũng phí công.”

“Tứ hai, Triều Hoàng nắm binh quyền trong tay, Mộ Dung Cảnh Hầu cũng có trọng binh, cả hai ngang vai ngang vế. Đây cũng là nguyên nhân Quyền Phi Đồng vẫn chậm chạp chưa xuống tay.”

“Nhưng các ngươi còn nhớ đến Liễu Thủ Bình Liễu tướng quân đã chết không? Năm đó hắn bị Liên Ngọc giết, rất nhiều phó tướng dưới quyền đã dẫn binh sĩ tháo giáp về quê. Liễu tướng quân chết vì ủng hộ Liên Tiệp, những binh lính này mà tập hợp lại, bảo vệ Liên Tiệp, cộng thêm binh mã trong tay Triều Hoàng là đủ để lật đổ Liên Ngọc.”

“Mà Quyền Phi Đồng cũng đã phái thân tín âm thầm thuyết phục Liên Ngọc bỏ qua thế lực này.”

Hai người Ngụy Tư nghe vậy đều giật mình, Ngụy Thành Huy càng thêm kích động, lão cười lạnh, “Nếu nói như vậy, bây giờ hậu thuẫn của Quyền Phi Đồng là lợi hại nhất, lão thất phu Mộ Dung Cảnh Hầu dù có dũng mãnh nhưng suy cho cùng tuổi tác cũng đã cao, nay không bằng trước. Quyền Phi Đồng chỉ cần loại bỏ hai cửa ải này là có thể khởi binh, triều đình sẽ đổi chủ.”

“Trong ba nơi, binh lực của lão phu mặc dù không nhỏ nhưng lại là chỗ yếu nhất”, Lão hổn hển nói, ánh mắt hung hiểm, rõ ràng trong lòng đang rất khó chịu, “Lão phu sớm đã biết Quyền Phi Đồng sẽ chờ cơ hội hành động, có điều không ngờ lại nhanh như vậy. Còn tưởng chúng ta vẫn còn thời gian, nào ngờ…”

Lý Triệu Đình không nói, hắn đột nhiên nhìn snag Tư Lam Phong, “Lam Phong, theo những gì ngươi thấy thời gian qua, Liên Ngọc Liên Tiệp hai người đó thế nào?”

Tư Lam Phong vội vàng đáp: “Tối nay tới chính là để bẩm báo chuyện này với công tử. Tư Lam Phong là tâm phúc của Liên Tiệp, có thể tự do ra vào nội cung, không bị hạn chế như những quan triều khác. Hôm nay khi tan triều, Lam Phong lẻn vào nội cung thăm dò thì thấy Liên Ngọc không vui với mọi người chứ đừng nói là Liên Tiệp.”

“Khoảng thời gian này có cảm giác hai người rất kì lạ, sớm đã không còn thân thiết như lúc trước.”

“Tốt lắm, kế ly gián của Quyền Phi Đồng quả nhiên đã có tác dụng”. Lý Triệu Đình đột nhiên nhặt ba quân từ bàn cờ trên bàn, đặt xuống trước mặt hai người, “Lão sư, kỳ thực chuyện lần này không chỉ là một cuộc khiêu chiến với chúng ta, mà là một thời cơ lớn.”

Ngón tay mảnh mai trắng trẻo của nam tử chậm rãi dịch chuyển, nhặt một quân cờ màu trắng trong suốt lấp lánh lên, đặt trên bàn.

Một, hai ba…

Tổng cộng… Bốn quân cờ.

“Quân cờ đầu tiên là… Phùng Tố Trân. Đã hạ.”

Đặt xuống xong, Lý Triệu Đình thản nhiên nói, tia sáng chậm rãi đong đưa trong mắt, thâm trầm lại phức tạp, thăm thẳm như giếng như hồ, âm u tĩnh mịch, không nhìn ra nông sâu.

Ngụy Thành Huy và Tư Lam Phong vừa giật mình vừa mừng rỡ lại vô cùng kinh ngạc. Suy cho cùng gừng càng già càng cay, Ngụy Thành Huy đột nhiên nghĩ đến chuyện gì đó, ánh mắt lập lòe, “Công tử, người chọn vạch trần Phùng Tố Trân lúc này không chỉ vì nàng ta,,, phản bội người…”

“Người muốn Liên Ngọc gây ra tranh chấp trên triều, khiến triều thần chia rẽ, khiến Thái hậu, Mộ Dung Cảnh Hầu, thậm chí đến Liên Tiệp Liên Cầm cũng nảy sinh xích mích. Điều quan trọng nhất là, người phải khiến Quyền Phi Đồng lại tin tưởng mình.”

“Không sai. Phùng gia là do Liên Ngọc hạ lệnh giết, nếu hắn muốn bảo vệ Phùng Tố Trân, đám người Thái hậu lo lắng cho an nguy của hắn làm sao có thể ngồi yên nhìn được, vậy mà lòng tốt không được tiếp nhận, cho dù gương vỡ lại lành thì những chỗ đã từng nứt ra trước sau gì vẫn sẽ ở đó. Mà Quyền Phi Đồng nghi ngờ rất sâu, hắn nghi ngờ ta bắt đầu từ thân phận của Phùng Tố Trân, chỉ cần để hắn biết rốt cuộc ta đang giấu giếm hắn chuyện gì, hắn mới tiêu tan triệt để nghi ngờ.”

Lúc này trăng đã lên quá nửa, trong cung sao treo đầy trời, ánh sáng lung linh, Liên Ngọc ăn bữa khuya với Mộ Dung Phù, đang chuẩn bị đi ra khỏi phòng nàng ta. Hắn đi tới bậc cửa, Mộ Dung Phù nhíu mày ai oán, lao tới ôm hắn từ sau lưng khẽ bảo, “Hoàng thượng, tối qua người tới ngồi một lát rồi đi, tối nay còn định đi nữa sao?”

Liên Ngọc khẽ nhíu mày, quay người nắm tay nàng ta, “Tang kỳ chưa hết, nếu ở lại đây lâu, một khi không kiềm chế được thì e là không hay cho lắm…”

Lời này nói ra khiến Mộ Dung Phù mặt đỏ bừng, mắt khẽ cụp xuống ngượng ngùng, “Hoàng thượng, người giữ quy củ như vậy, cũng được mấy Hoàng đế để ý đến mấy lễ nghi phiền phức này chứ. Đêm nay người ở lại với thần thiếp đi.”

Nàng ta biết Liên Ngọc trọng đạo hiếu, nhưng nguy cơ mấy nữ nhân kia tiếp cận khiến nàng ta không thể không ra sức tranh giành, thực sự không chờ nổi ba năm. Hơn nữa, nàng ta cũng rất nặng tình với hắn…

Liên Ngọc nhìn nữ nhân xinh đẹp trước mắt, hắn đã cưới nàng ta, đây là trách nhiệm mà hắn không thể né tránh. Bây giờ cũng chẳng cần thực hiện lời hứa với bất kì người nào, hắn kéo tay Mộ Dung Phù bảo, “Được, tối nay trẫm sẽ ở lại.”

Mộ Dung Phù mừng rỡ, đuôi mắt hơi nhướn lên, nội thị và cung nữ đốt đèn trong phòng đều hiểu chuyện, lặng lẽ lui ra ngoài.

Nàng ta cởi y phục của mình, chỉ để lại áo yếm, rồi hai tay run rẩy cởi ngoại bào cho Liên Ngọc. Liên Ngọc chậm rãi ngồi xuống, đôi mắt đen láy từ đầu đến cuối nhìn nàng ta đầy ấm áp khiến mặt Mộ Dung Phù nóng như bị thiêu đốt. Nàng ta quỳ xuống cởi giày tất cho hắn, lúc ngước lên sóng mắt xao động, tay lại khẽ khàng chạm vào trung y của Liên Ngọc. Liên Ngọc ấn tay nàng ta xuống, hắn đột ngột đứng dậy ôm ngang người nàng rồi đặt xuống bên trong chiếc giường, bản thân cũng nằm xuống, đắp chăn cho cả hai. Hắn chống nửa người rồi nghiêng mình về phía nàng ta, tim Mộ Dung Phù đập nhanh như trống trận, nàng ta cảm thấy cả người như tan chảy. Trong ánh sáng mập mờ, nàng ta ngượng ngùng nhìn hắn, nụ hôn của hắn khẽ rơi lên trán nàng, giọng nói êm êm, “Thời gian không sớm nữa, trẫm ở đây với nàng, ngủ thôi.”

Thư là Tiểu Tứ giao tới tận tay Tố Trân, bây giờ quan hệ của hai người đã bại lộ, Lý Triệu Đình cũng không cần kiêng dè hay che giấu gì nữa. Phúc Bá dẫn người vào rồi liền đi ra, Tiểu Tứ nhìn nàng thái độ lạnh như băng, Tố Trân nhận thư, vẫn như lúc trước, nàng cười hỏi, “Tiểu Tứ, ngươi muốn uống trà ăn mứt không?”

“Khỏi đi, ngươi xem xong thư rồi cho ta lời nhắn để ta về là được.”

Mặt mũi hắn rất chi ngạo mạn, Tố Trân cũng chẳng để ý, nàng chào hỏi rồi liền mở thư ra xem. Bút tích trên bức thư mạnh mẽ phóng khoáng, hương mực thấm vào lòng người. Chỉ thấy trên đó viết:

Thấy thư như ta gặp mặt. Giờ dậu tối nay đến tửu lâu bên song, báo tên ta với chủ tiệm, sẽ có người dẫn nàng đến chỗ gặp. Có việc cần trao đổi, không gặp không về.

Triệu Đình.

Đêm nay là Thất tịch, Tố Trân đã có hẹn, cho dù không có hẹn, nàng cũng không định gặp lại Lý Triệu Đình. Hắn không yêu nàng, nàng cũng đã không còn yêu hắn, cần gì phải gặp lại, nàng cũng không muốn liên lụy hắn. Tố Trân lặng lẽ thở dài rồi nói với Tiểu Tứ: “Phiền ngươi chuyển lời cho công tử nhà ngươi, Tố Trân không tới đâu, chúc huynh ấy Thất tịch vui vẻ. Chúng ta từ nay về sau có thể không gặp thì cố gắng đừng gặp lại.”

Tiểu Tứ nghe vậy thì sững sờ hồi lâu mới phản ứng lại được, hắn gần như khẽ quát lên: “Ngươi nói cái gì?”

“Công tử hẹn mà ngươi lại…”

Tên đầy tớ trung thành tức giận thở hổn hển.

“Ngươi nghe thấy cả rồi đó không phải sao?” Tố Trân thản nhiên cười đáp rồi vẫy tay gọi Phúc Bá ngoài cửa, “Ông lão, tiễn khách thôi.”

“Phùng Tố Trân, công tử nhà ta có lòng mời, ngươi còn làm giá cái đếch gì thế!”

Nàng tinh nghịch nháy mắt nhìn hắn giận dữ bị Phúc Bá gọi gia đinh kéo ra ngoài, sau một lúc lâu mới cất bước. Tiểu Châu và Vô Yên đều ở trong phòng, người trước thì ngồi dưới đất, cầm cành cây trêu chọc chú chim bồ câu đang kiếm ăn, Vô Yên thì ngồi trên ghế đá, mi mắt cụp xuống không biết đang nghĩ gì. Nàng hỏi Tiểu Châu trước, “Đám Vô Tình đâu rồi?”

Tiểu Châu nhàn nhạt đáp, “Ra ngoài tìm phòng rồi. Chẳng lẽ tối nay Hoàng thượng không gặp cô thì cô thực sự sẽ rời kinh sao? Không đi thì chắc chán phải tìm nhà ở rồi.”

Nàng ta nói xong lại lạnh lùng chen vào một câu, “Tên sai vặt ban nãy nhìn thật đáng ghét, đuổi đi hay lắm.”

Tố Trân có chút buồn cười nhưng cũng không để ý nhiều, “Cô đợi bọn họ quay lại nhé.”

Nàng lại có chút ngượng ngùng bảo Vô Yên, “Vô Yên, tỷ ra ngoài mua y phục với muội được không?”

Vô Yên vừa nghe liền hiểu, nàng ấy cong môi, “Dĩ nhiên là được rồi.”

Hai người dắt tay nhau ra cửa, mới ra khỏi phủ đệ liền thấy một cỗ xe ngựa đang lao vọt tới, đánh xe là hai nam tử trẻ tuổi thân hình cao ráo, đôi mắt sáng có thần. Tố Trân cảnh giác kéo Vô Yên sang một bên, “Hai kẻ huyệt thái dương lồi lên như vậy là cao thủ đấy.”

Vô Yên cũng đang kinh ngạc không biết người tới là ai, thì thấy một nữ tử trung niên đỡ một nữ tử áo đỏ từ khoang xe bước xuống. Nữ tử trung niên giáp mặt đầu tiên thản nhiên quét mắt nhìn hai người, dường như cũng có hơi bất ngờ, đây là người mà Tố Trân quen – nữ quan thân cận bên cạnh Hiếu An, Hồng Cô. Người kia ngước lên, Tố Trân và Vô Yên lại sững sờ, Mộ Dung Phù?

Mộ Dung Phù vịn tay Hồng Cô, vẻ mặt cũng có chút kinh ngạc, “Vô Yên, ngươi cũng ở đây à.”

Ngay sau đó ánh mắt đượm nét cười, tủm tỉm nhìn Tố Trân, “Lý đề hình, à không đúng, phải là Phùng tiểu thư mới phải. Phùng tiểu thư vẫn khỏe chứ?”

Tố Trân không biết rốt cuộc nàng ta có mục đích gì nhưng lễ tiết vẫn không thể bỏ, nàng cúi đầu hành lễ, “Nương nương kim an.”

Mộ Dung Phù qua đây tất nhiên là để đánh kẻ sa cơ lỡ vận, nàng ta híp mắt quở trách: “Bản cung và Phùng cô nương quen biết đã một thời gian, giờ nghe tin cô nương bị bắt phải chuyển đi, trong lòng không khỏi cảm khái. Cùng là người của Hoàng thượng, người ngoài không hiểu đã đành, bản cung thì biết rất rõ, bản cung không nhẫn tâm. Đêm qua… Hoàng thượng đã qua đêm ở tẩm cung của bản cung, hôm nay lại thưởng rất nhiều trang sức vàng bạc. Ta lấy một ít mang đến cho cô nương, không uổng một hồi quen biết.”

“Nào, các ngươi còn không mau chuyển đồ xuống đi”. Nàng ta yêu kiều vừa nói vừa ngịch món đồ trong tay, lai xoay người sai hai tên cao thủ nội các đánh xe phía sau.

“Vâng”. Đối phương cung kính đáp lời, không lâu sau khiêng một rương lớn từ khoang xe xuống.

Mặc dù Tố Trân biết hậu cung Liên Ngọc có ba ngàn giai lệ, hắn cũng rất sủng ái Mộ Dung Phù, thỉnh thoảng cũng sủng hạnh nàng ta nhưng bây giờ nghe thấy hai chữ ‘qua đêm’, trong lòng như bị ai đó đâm một đao.

Ánh mắt nàng thoáng động, xoáy chặt vào món đồ trên tay Mộ Dung Phù. Đó là quạt của Liên Ngọc, lúc trước hắn thích dùng nó để gõ đầu nàng, là đêm qua hắn để quên trên giường nàng ta chăng.

“Cảm ơn nương nương, có điều là đồ Hoàng thượng ban tặng, Hoài Tố không dám nhận.”

Vô Yên cũng căng thẳng, thấy Tố Trân hành lễ rồi lên tiếng từ chối. Mộ Dung Phù hài lòng nhìn sắc mặt nhợt nhạt của nàng, mục đích đã đạt được nên nàng ta cũng chẳng muốn ở lại thêm, chỉ thản nhiên bảo: “Cô nương không cần khách khí, Hoàng thượng ban thưởng nhiều lắm, bản cung ở trong cung ăn ngon mặc đẹp, dùng không hết được. Ngươi cứ giữ lại đi.”

Nàng ta kéo dài âm điệu, đuôi mắt kiêu ngạo lướt nhìn nàng rồi nhấc vạt váy, được Hồng Cô đỡ lên xe ngựa.

Thấy xe ngựa đi xa, Vô Yên lo lắng nhìn Tố Trân, mặt Tố Trân nhợt nhạt như tờ giấy nhưng vẫn nắm tay nàng nói: “Vô Yên, quần áo gì đó để muội tự đi mua được rồi, không cần đợi muội về ăn cơm đâu. Tỷ giúp muội gọi Tiểu Châu mang mấy thứ này vào trong phủ, nàng ấy tích cực với vàng bạc châu báu lắm, đừng… Bỏ uổng. Cứ mang đi chia cho mấy hộ nghèo quanh đây là được.”

Trong lòng Vô Yên cũng khó chịu, định an ủi nàng rằng Liên Ngọc ngủ một mình đã lâu, nhưng lại cảm thấy lời này nói ra không thỏa đáng lắm, đang chần chờ thì thân hình nhỏ gầy của Tố Trân đã đi xa. Mấy ngày nay, người ‘thiếu niên’ ấy đã gầy mất một vòng rồi.

Lúc Tố Trân xách một tay nải nhỏ quay về thì trời đã cận hoàng hôn, nàng lặng lẽ vào từ cửa sau, không làm kinh động đến bất kỳ ai. Vào phòng, Vô Yên không ở đây, chắc nàng ấy đang ở sảnh với mọi người. Nàng mở tay nải ra, bên trong là một bộ váy nữ, từ áo lót, áo ngoài đến váy, còn cả trâm hoa và một ít… son phấn.

Nàng gẩy gẩy viên ngọc đang đeo trên cổ, lại lấy cây trâm bạch ngọc từ trong ngực áo ra. Cây trâm lấp lánh sáng bóng, bên trong không có tạp chất, chất ngọc rất đẹp, vừa nhìn là biết giá trị không tầm thường, đó cũng là đồ Liên Ngọc tặng nàng, hắn chê cây trâm cũ của nàng xấu.

Tố Trân rửa mặt, bỏ đi lớp trang điểm nam tử ngày thường, nàng chậm rãi đi tới trước gương đồng, nhìn thiếu niên nhỏ gầy bên trong, thiếu niên ấy cũng thản nhiên nhìn nàng.

Cái cằm tròn tròn trẻ con lúc trước biến mất, bây giờ đã dần nhọn ra, mũi cũng thẳng hơn. Rồi có lẽ do cả năm ít chạy linh tinh phơi nắng nên làn da lúa mạch khi trước đã trắng trẻo hơn, tàn nhang trên má và mũi cũng mất dần, đôi mắt vẫn nho nhỏ như cũ nhưng con ngươi sáng trong tựa như chứa cả dòng nước ở đấy. Nàng mở miệng, hai hàm răng như trân châu. Ngày nào nàng cũng bó ngực ăn mặc giống nam tử, rất lâu rồi chưa từng thực sự soi gương, nhìn dung mạo có thể gọi là xinh xắn hiện trước mặt, cùng thân hình đang dần phát triển, Tố Trân đột nhiên cảm thấy hơi xa lạ, nàng lại hốt hoảng nhận ra, hình như cuối cùng mình đã trở thành cô nương mà bản thân luôn ước ao từ rất rất lâu về trước.

Buôn dưa lê táo tàu nào~!

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.