TRUYỀN KỲ


Thể loại: Cổ trang, Vương hầu tranh đấu, ngược, HE.

Dịch: Thương

Link Wattpad 

Lời mở đầu

Trong vở kịch Hoàng Mai được lưu truyền qua các thời đại kia, vì cứu công tử Lý gia mà ta đi thi Trạng nguyên, lấy công chúa, tranh đấu với quan lớn… sau đó thân thế bị vạch trần, được Hoàng đế nhận làm nghĩa nữ, ta gặp lại Lý công tử, tặng lại ngôi vị Trạng nguyên rồi thành hôn cùng chàng, một kết cục thật mỹ mãn.

Kỳ thật, những người kể chuyện kia đều nhầm cả rồi. Ví dụ như, Hoàng đế và Quyền tướng thật ra đều rất trẻ, tuổi trẻ đầy hứa hẹn nhưng cũng rất tàn nhẫn, Lý công tử thật ra lại là…

Khi ta lấy thân phận nữ nhi khoác lên mình áo bào Trạng nguyên đỏ thẫm thêu kim mãng[1], bắt đầu từ giây phút ta chính thức bước vào triều đình, trở thành nữ quan đầu tiên trong lịch sử, thì một ván cờ vô cùng rối ren phức tạp cũng được khai màn.

(Phùng Tố Trân)

[1] giống con rồng, có bốn chân, kém rồng một cái vuốt.

Văn án

Tết Nguyên Tiêu năm nay, vì Tiên đế băng hà chưa lâu nên trong cung tất nhiên không tổ chức yến hội, nhưng Thái hậu ra một đạo ý chỉ, phần đông quan viên nữ quyến vẫn vui vẻ nhận lời mời đến ngắm đèn hoa đăng trong cung. Ai cũng biết rằng, đây là khúc dạo đầu cho việc tuyển tú.

Nửa đêm, Nội thị tỉnh giám[1] được triệu lên, quỳ bên ngoài trướng, chỉ nghe thấy tiếng nữ nhân từ trong trướng uy nghiêm truyền ra:

“Ai gia bị bệnh nên vẫn chưa dự tiệc được, theo ngươi thấy thì Hoàng thượng đặc biệt để ý đến cô nương nhà ai vậy?”

Tay thái giám chợt cảm thấy rùng mình, hắn tự biết Thái hậu vẫn chưa tham dự, là có ý muốn để Hoàng thượng tự chọn lựa, việc này có liên quan đến tình hình hậu cung trong tương lai, hắn nào dám chậm trễ, lập tức đáp:

“Quốc tang chưa xong, Hoàng thượng vẫn rất đau buồn, người vẫn chưa tâm sự nhiều cùng các cô nương, chẳng qua là, người chỉ nhìn nhị cô nương của Cố gia nhiều một chút thôi ạ.”

“Ừm, ngươi lui ra đi.”

Hội hoa đăng này do nội thị tỉnh tổ chức, nhiệm vụ là phải làm cho Thiên tử vui vẻ. Không nghe ra được cảm xúc trong giọng nói của Thái hậu, tay thái giám âm thầm lau mồ hôi rồi lui xuống.

Còn trong sảnh nghị sự tại tẩm điện của Thiên tử, trên bàn trải ra hơn mười bức họa chân dung xinh đẹp. Thiên tử nhìn chằm chằm vào hai tờ giấy trên bàn, ánh mắt đột nhiên lạnh lẽo, phất mạnh tay áo một cái…

Hôm sau, Quốc tướng Nghiêm Thát yết kiến, trong cung báo lại Hoàng thượng chưa tỉnh, mong tướng gia đợi một lát.

Nội thị dâng trà lên, Nghiêm Thát đợi trong sảnh nghị sự. Là một người cẩn thận, thoáng cái ông ta đã chú ý thấy dưới bàn có một tờ giấy, trên đó có chữ viết, góc dưới đỏ như son, dường như là dấu ấn của quốc tỉ. Ông ta không khỏi tò mò, đi tới nhìn liền nhất thời kinh sợ.

Đó là lệnh tru sát! Kẻ bị giết là người mà ông ta biết!

Suy tính trong giây lát, ông vội vàng rời khỏi đó, lập tức đến tẩm điện Thái hậu cầu kiến.

Thái hậu nghe xong, chỉ thản nhiên cười, nói:

“Nghiêm khanh, ai gia vốn biết ngươi và người nọ mặc dù không có thâm giao nhưng cũng có vài phần quý mến. Ngươi muốn nhân lúc Hoàng thượng chưa tỉnh, đến chỗ ai gia để cầu tình phải không.”

Nghiêm Thát cả kinh: “Nương nương quả là người nhìn xa trông rộng.”

Trong mắt Hiếu An lại toát lên vẻ nghiêm trọng:

“Hoàng thượng và ai gia cũng có lòng muốn tha cho người này, nếu không sao có thể để hắn tiêu dao nhiều năm như vậy? Nhưng Nghiêm khanh cũng biết đấy, theo trinh thám báo về, gần đây lại phát hiện ra tung tích của Tấn Vương phu nhân. Nếu chỉ là người có tướng mạo giống thì bỏ qua, nhưng nếu việc này đúng là thật, ngươi nói xem chuyện này là thế nào?”

Nghiêm Thát nhất thời lưng đẫm mồ hôi, giọng nói run rẩy:

“Hắn là chủ thẩm năm đó, li miêu đổi thái tử, nhưng đã được lén thả…”

Hiếu An nhắm mắt im lặng một lúc mới nói:

“Hoàng thượng cũng đã suy xét mấy ngày, bây giờ người đã có quyết định, việc này ai gia giao cho Nghiêm khanh làm, ban thưởng một cái chết không đau đớn, cũng không uổng phí thời gian các ngươi quen biết nhau. Việc này liên quan đến xã tắc, ai gia tin tưởng đại nhân, hi vọng đại nhân cũng không phụ giang sơn.”

“Thần hiểu.”

Trong mắt Nghiêm Thát toát lên vẻ nghiêm trọng, lúc ngẩng đầu, ông phát hiện ánh mắt Hiếu An còn hung ác hơn. Việc này nếu để Thiên tử phái người đi làm, chỉ sợ sẽ còn tàn nhẫn hơn, có thể không còn được… toàn thây.

Ông lĩnh chỉ đi ra. Ở lối rẽ ngoài hành lang, một người vội vàng đi tới, bước chân gấp gáp, hai người đâm sầm vào nhau, người nọ ui da lên một tiếng, miệng liên tục xin lỗi, tay thì cuống quít nhặt thủ dụ dưới đất lên. Nghiêm Thát nhìn ra, thì ra là Hàn Lâm Viện thị giảng học sĩ Phó Tĩnh Thư.

Ông gặp người tên Phó Tĩnh Thư này, mặt mày bỗng nhiên nhíu lại, lạnh lùng nói:

“Đại nhân thấy thủ dụ này như thế nào? Cái gì tốt cái gì xấu?”

Phó Tĩnh Thư toàn thân chấn động, ông chỉ lắc đầu:

“Đây là thủ dụ giao cho tướng gia, hạ quan làm sao biết được trong đó ghi lại cái gì? Nào dám tùy tiện bình luận tốt xấu?”

Đôi lông mày nhíu chặt của Nghiêm Thát lúc này mới khẽ giãn ra, hàn huyên qua loa rồi nhấc chân rời đi.

Phó Tĩnh Thư vẫn đứng giữa hành lang, toàn thân cứ run rẩy không thôi…

[1] một chức thái giám thời Tùy, Đường, Tống, trực thuộc Nội thị tỉnh, trông coi các việc nội bộ ở trong cung đình.

1473536w4ph3nmr3h

Quyển 1

Chương 1: Gặp kinh biến cả nhà bị xử trảm, nữ giả trang nam lên kinh dự thi.

Chương 2: Giấu kế sách giúp người qua đường, náo loạn pháp trường trêu chọc Công chúa.

Chương 3: Đắc tội quyền quý thi cử không chỗ dựa, gặp khách quý Đan Phụng Bạch y.

Chương 4: Đấu trí cửa quan quyết chiến kì thi Hội, Quần anh hội thiên cổ phong lưu.

Chương 5: Thế tử danh viện thần bí Lục Thiếu, quạt gõ đầu ba lần trở lại chính mình

Chương 6: Đêm qua thái bình trường an, hôm nay thi Đình thức quân

Chương 7: Đệ nhất quốc án, máu nhuộm sa đăng, công tử nay ở nơi đâu

Chương 8: Chiến bại nơi công đường

Chương 9: Thời khắc gặp ma

Chương 10: Gió xuân vạn dặm, chẳng ai bằng nàng

Chương 11: Năm tháng dịu dàng, thời gian tươi đẹp.

Chương 12: Vụ quốc án thứ hai, thật giả thanh quan, sóng gió lại trỗi dậy.

Chương 13: Đưa ái tình vào bàn cờ.

Chương 14: Khó bề phân biệt.

Chương 15: Tiểu thiếp

Chương 16: Nỗi cô đơn gieo cho chàng, kiếp này khó hoàn lại.

Chương 17: Kẻ thù

Chương 18: Tình nghĩa qua đi, hạnh xanh khó hái (1)

Chương 19: Tình nghĩa qua đi, hạnh xanh khó hái (2)

Chương 20: Tình nghĩa qua đi, hạnh xanh khó hái (3)

1473536w4ph3nmr3h

Quyển 2

Chương 21: Câu đố thuốc giả, trầm oan

Chương 22: Thời gian dần trôi

Chương 23: Truyền thế

Chương 24: Hữu duyên cùng uống một ly, vô duyên chớ tới ngồi chung một bàn

Chương 25: Tứ hôn

Chương 26: Tình địch

Chương 27: Hứa hẹn khi xưa

Chương 28: Vụ Quốc án thứ ba: Đứa trẻ mồ côi Phùng gia

Chương 29: Yêu

Chương 30: Chiếm hữu (1)

Chương 31: Chiếm hữu (2)  — P1   P2

Chương 32:

Chương 33:

Chương 34:

Chương 35:

Chương 36:

Chương 37:

Chương 38:

Chương 39:

Chương 40:

117 bình luận về “TRUYỀN KỲ”

  1. Ôi hơn mười năm rồi mà em vẫn giữ ấn tượng về truyện Truyền kỳ. Em đã quên cả tên nhân vật luôn vì đã lâu rồi k đọc lại. Không biết chị Thương có định dịch tiếp k ạ ?

    Thích

  2. Chào bạn chủ nhà mến mến.! 😘Bạn dịch truyện mượt lắm. Mình theo dõi bộ truyền kỳ bạn dịch mà giền. Bạn có thể cho mình hỏi truyền kỳ đã xong chưa bạn, mình đọc tới chương 185 thì thấy ngưng. Hóng quá nên mạn phép hỏi chủ nhà luôn. Tks b rất nhiều vì đã dịch truyện hay và share cho mọi ng cùng đọc !❤️❤️

    Đã thích bởi 1 người

  3. Bốn năm rồi em mới vào lại nhà chị, từ hồi chị mới bắt đầu dịch truyền kỳ. Ôi nhanh quá đi mất. Nay vào lại thấy truyện đi đâu mất rồi huuhuhu. Chị còn dịch tiếp không ạ?

    Đã thích bởi 1 người

  4. Trời ơi, xúc động quá, mềnh đã đu theo truyện này từ hồi bạn chủ mới dịch, mà đoạn đó địch k kịp đọc nên mình chuyến qua mode thắt ẩn thoắt hiện. Lâu lâu nhảy vô coi lại mà cứ thấy bản chính còn ongoing, h vô thấy trạng thái mà bản dịch sắp hoàn thì mình mừng vô đối, cảm động quá. Nói thiệt là bạn mòn mỏi với cái kết của truyện này lắm rồi, cứ đọc đi đọc lại văn án mà thắc mắc k biết tg định xử sao cho đẹp, đùa chứ nghĩ sao thì cũng k thấy Liên Ngọc yêu Tố Trân nơi, mà mình cũng tò mò về chuyện tình của ba mẹ nữ chính rồi tùm lum thứ khác, TG gieo nhiều bí ẩn mà k biết có giải quyết hết đc k , mắc coog đầu voi đuôi chuột thì bạn buồn lắm lắm.

    Thích

  5. Mình đọc được truyện này trên Vficland 1 thời gian lâu rồi. Thật sự lúc ý mới đọc đến chương 98 thôi rồi sau đó k có thời gian để đọc tiếp. Bẵng đi 1 thời gian mình lại nhớ đến truyện này. Nó cứ quanh quẩn trong đầu mình mãi. Mà mình lại không thể nhớ ra tên truyện. Chỉ biết chạy lòng vòng mấy trang Facebook để tìm. Bấn quá lại chạy vào hội nhóm hỏi nhưng mà k có ai trả lời hết 😢. Rất là buồn. Rồi tự dưng mình lại nhớ đến là từng nghe dịch giả nói tên truyện chỉ là Truyền kì thôi. Thế là mình tìm được trang này.
    Rất cảm ơn bạn vì đã dịch bộ này. Mình sa vào hố này 1 phần là do cốt truyện và 1 phần cũng là do cách bạn dịch. Rất hay. Cám ơn bạn rất nhiều nhé. Bộ này chắc cũng được 3 năm rồi nhỉ :)) bạn hãy cố gắng lên nhé. 5ting~

    Đã thích bởi 1 người

  6. Mình chỉ mong bạn ko drop truyện này thôi chứ mình hiểu là bạn có lúc cũng bận mà…Sẽ tiếp tục ủng hộ và chờ mong chap mới của bạn… Cảm ơn bạn nhiều vì đã edit bộ truyện này 🙂

    Thích

  7. Cảm ơn bạn nhiều cho truyện này…mỗi ngày mình vào mong có chap mới…mình vào website kites có thấy tới chap 185 rồi…mong bạn vẫn tiếp tục dịch và update truyện này…mình sẽ ủng hộ hết mình 🙂

    Thích

    1. mình mới dịch đến 186 và đã up 🙂 nhưng thời gian này mình đang cực kỳ bận bạn ạ T.T thực sự rất muốn ngồi làm để up nhưng vì đang phải dịch sách nên k nhính được thời gian. Xong việc mình sẽ quay về ngay 🙂

      Thích

  8. Truyền Kì aaaaa unbelievable :)) mình đọc đc mười mấy chương đầu của truyện này từ lâu lắm lắm lắm rồi á. Không ngờ tự nhiên tìm đc nhà nàng, lại còn vẫn nhớ 1 số tình tiết, chắc tại bạn Lãnh Huyết đáng yêu quá :'(. Cơ mà vẫn chưa hoàn huhu. Thôi thì chúc nàng sớm ngày lấp hố nhé, mình sẽ luôn theo dõi . tkssssssss hihe

    Thích

  9. Mình thích truyện này lắm. Nhưng sao mấy chương của quyển 1 mình không đọc được. Mình phải làm sao?

    Thích

  10. đọc văn án thì thấy có âm mưu ở đây . Hắn và song thành đều cùng 1 người chăng ? loại bỏ bớt đi 1 thân phận để lộ ra ánh sáng ?? Tràn đầy âm mưu….. tranh đấu liên miên… nhiều chương vô tận. Ung hộ bạn truyện này nữa

    Thích

  11. giờ mới thấy bạn update văn án, đọc đọc 1 hồi… đúng là mới đi được có 1 phần… chặng đường, thế mà ngỡ như sắp end tới nơi, và cũng hình dung cái sự “ngược te tua” là như lào :(((, ôi, cái hố vừa sâu vừa đau thế này phải rủ nhiều ng nhào vô để cổ vũ tinh thần cho dịch giả có sức dịch tiếp 😀

    Thích

  12. Nàng ơi, ta mới đọc vài chương mà chả nào dứt ra nổi, truyện hay cực nàng ạ. Cám ơn nàng đã dịch truyện này nhé. Ta đã chuẩn bị sẵn tinh thần và khăn giấy để dọn chiếu theo dõi truyện trường kỳ ở nhà nàng rồi, cố lên nàng nhé hihi

    Thích

    1. truyện không phải hay mà rất hay, hài nhưng vẫn ngược, mà ngược kiểu nhẹ nhẹ nhưng thấm kinh, cám ơn bạn edit nhé 😀

      tớ mới đọc 2 ngày mà đã gần xong rồi, chuẩn bị gia nhập hội “dài cổ hóng truyện” thui hiu hiu

      Thích

  13. theo dõi truyện lâu lắm rồi mà giờ mới dám nhảy vô cm vài lời cảm ơn bạn dịch giả cực kì mượt mà này, hihi!
    đợt trước bị ngưng 1 thời gian tưởng bị drop rồi, không ngờ mình vẫn còn cơ hội chờ hố lấp, cảm ơn tác giả và dịch giả nhá!
    tung bông tung hoa mong Yêu nữ Đại nhân tiếp tục tiến độ đều đều, cả 2 bộ mình đều đang theo dõi 😀
    p/s: truyền kỳ đi được nửa đường chưa vậy?

    Thích

        1. vẫn đang viết bạn ạ, đến 405 rồi… số chương kể ra k nhiều, nhưng 1 chương của nó là tầm 5-9k chữ, tức là nội dung 1 chương dài gấp từ 4 đến 6 lần 1 chương tớ vẫn up hàng ngày :v

          Thích

          1. ủa, vậy ra 1 chương bên này hok giống 1 chương ở bển à? bạn chia nhỏ ra để up đều chứ j, hihi! thanks nhiều, ước gì mình được như cô ấy.

            Thích

          2. k bạn ạ, mình dịch theo sách, mình chia nhỏ chương sách ra, còn hiện tại chương mới nhất tg up thì khá dài, mình chưa làm đến nên cứ kệ thôi :v

            Thích

  14. ôi~ chủ nhà ơi, cho m hỏi chút, bộ này m tìm trên tấn giang, 9lou bị xóa hết sạch >.<~
    vì cái vụ quét quét chết tiệt j đấy của TQ, liệu tác giả có dừng k?
    huhuhu tr hay thế này mà~~ dừng thì tiếc quá ;….;

    Thích

  15. Ôi bạn ơi bên kites bị làm sao vậy mà không vào đọc được nhỉ @@ MÌnh vào đọc vừa thoát ra một cái giờ vào lại thấy nó bảo bị làm sao ý???

    Thích

  16. nàng ơi ta ngày nào cũng vào nhà nàng hóng đến gãy cổ rùi mà chẳng thấu chap nào cả? nhớ Tố Trân quá cơ hix hix

    Thích

  17. truyện Truyền Kỳ này trước m có đọc qua bên vficland, hix, giọng văn thì hài, mà sao đọc lại thấy đau lòng quá. Vì chưa có kết nên k biết có phải HE k, nếu SE minh đau chẳng dám đọc mất.
    Bạn dịch hay quá, mong chương tiếp của bạn. Fighting nhá!!!

    Thích

  18. nàng ơi, cảm ơn nàng nha, truyện nhà nàng, cái nào cũng hay hết á!!! “Truyền kỳ” thì ngày nào ta cũng ra vào Kites để theo dõi mà hem thấy bài mới, hí hí, trót nhảy ho rồi, bit làm sao giờ :d. Ủng hộ nàng nhiệt tình!!!!!!!!!!!!!

    Thích

  19. bạn ui truyện này chỉ có trên mạng thui ah có ở hiệu sách ko vậy tại đọc ở chỗ bạn nên h bị bấn rồi huhuhuhu . nếu ko có ở hiệu sách thì bạn cho mình lịch ra chap mới đi để mình konf bít đường mà hóng nữa hichic

    Thích

    1. 😦 lịch thì chắc mình k lên list cụ thể được, vì cái này tùy công việc của mình nữa, chắc tầm 2-3ngay 1 chap bạn ạ.
      Truyện này chưa ra sách bạn nhé, mình cũng hi vọng nó sớm đc ra sách

      Thích

    1. bạn để ý bên trái đi bạn, 76 xong lâu rồi mà? mà chừng nào có chương mới tớ sẽ up, bạn k cần hỏi bao giờ thì có, vì đằng nào cũng chẳng có câu trả lời chính xác đâu!

      Thích

  20. Kinh!!! 186 mà còn on going, vậy phải chờ đến bao giờ mới đọc tiếp được đây???? Mình đọc đến chap 56 rồi dừng đến giờ chưa đọc tiếp. Lúc bắt đầu đọc bạn dịch tới chap 46 rồi. mình luyện liên tục, 1 lượt là hết. Từ đó bắt đầu ngồi chờ chap mới. Mỗi tội mỗi chap ra cách nhau lâu quá. Đọc không nhớ rõ tình tiết. Quyết định chờ cho bạn edit hết rồi đọc luôn.

    Thích

    1. T^T htrc mói ngó qua, đến c195 rồi thì phải bạn ạ, bạn chịu khó đợi sang khoảng tháng 1 nhé, lúc ý sẽ cố up thường xuyên, đợt này mình bận quá, cuối năm mà

      Thích

      1. hix ,hi vọng truyện HE chứ SE thì em bị bệnh tim mà chết mất T_T ,dạo này dính mấy bộ của nhất độ quân hoa đau tim quá ,đã ngược rồi còn se Y_Y

        Thích

  21. Tu luc doc truyen ” nuong tu, dung nghich nua” o nha ban, minh tro nen thich truyen co dai. Truyen Tryuen Ky cung that hay khong kem. Nu9 rat thong minh va lem linh. Con nam9 van chua biet la ai nhung chac khong phai LH. Truyen moi luc moi gay can khien nguoi doc thac mac khong ngung. Cam on ban nhieu va mong duoc xem nhung chap moi cua ban.

    Thích

  22. cảm ơn chủ nhà rất nhiều. chủ nhà chọn bộ truyện nào mình thấy cũng hay. nhất là bộ nương tử đừng nghịch nữa và bộ truyền kỳ. cảm ơn chủ nhà nhiều lắm

    Đã thích bởi 1 người

Buôn dưa lê táo tàu nào~!

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.